Trang chủ > Kiến thức về Hosting > Khắc Phục lỗi truy cập website bị cảnh báo chứa mã độc.

Khắc Phục lỗi truy cập website bị cảnh báo chứa mã độc.

Chào các bạn.
Website của bạn có virus mà chưa kịp thời khác phục mà bị boot goole phát hiện thì khi đó trên các trình duyệt web như Firefox hoặc Chrome sẽ xuất hiện cảnh báo và không thể truy cập sâu hơn vào nội dung website, khi đó bạn cần làm như sau.
Kiểm tra lại source code, database, thay đổi các password hosting, password ftp account,... sau đó liên hệ với google để gỡ chặn website nhé
Bạn có thể tham khảo hướng dẫn dưới đây

Cách xử lý khi phát hiện website bị nhiễm mã độc

Bước 1:

- Cài đặt chương trình diệt virus và upgrade lên phiên bản mới nhất, và quét lại toàn bộ máy tính.

- Kiểm tra các file có name index.* , Default.* trên host và tìm ra code chứa nội dung iframe loại bỏ nếu cảm thấy nghi ngờ. Lên google search các đường link chứa trong iframe đó, để biết thông tin chi tiết và cách xử lý.

- Sau khi chắc chắn máy tính không còn nhiễm virus nữa, quý khách bắt đầu đổi toàn bộ info hosting, email, ftp account... (hoặc có thể dùng một máy tính khác không có virus để đổi mật khẩu)

Bước 2: Cách gỡ đường chặn của Google

Sau khi đã diệt virus và tháo mã độc ra khỏi website hoàn toàn, tiếp tục thực hiện:

- Cách 1: Truy cập vào địa chỉ sau và viết một thông báo bằng tiếng anh với nội dung yêu cầu Google kiểm tra lại việc block website của bạn vì website bạn không chứa mã độc. Sau đó chờ khoảng 1-2 ngày sẽ có kết quả.

Địa chỉ: http://www.google.com/safebrowsing/report_error/?tpl=mozilla

- Cách 2: Sử dụng Google Webmaster Tools

Truy cập vào Google Webmaster Tools của bạn, trên phần Dashboard, chọn site bạn yêu cầu kiểm tra bằng cách trên trang Overview, click vào “Request a review”. Yêu cầu của bạn đang được xem xét, bạn phải chờ đội ngũ nhân viên của google xác thực lại và website của bạn được mở khóa. (Thời gian 1-2 ngày)